Quý IV/2015, thị trường BĐS Hà Nội xuất hiện nhiều dự án “xanh”

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

star
Xu hướng xây dựng bất động sản xanh đã xuất hiện từ lâu tại các dự án biệt thự nghỉ dưỡng hay khu đô thị sinh thái tuy nhiên còn rất hạn chế tại phân khúc chung cư. Nắm bắt tâm lý chung của thị trường khi người mua ngày càng quan tâm hơn đến các dự án xanh, nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng áp dụng mô hình này ở nhiều dự án chung cư cao tầng.
Theo giới chuyên gia, việc đầu tư vào một công trình xanh đúng nghĩa sẽ làm tăng chi phí đầu tư dự án lên khoảng 6%, chưa tính những đầu tư về nghiên cứu. Nhưng bù lại, tất cả cư dân sống trong những công trình đó sẽ được hưởng một tiêu chuẩn sống tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Xuất phát từ nhu cầu thực
Trước kia, ở thời điểm bất động sản “sốt nóng” trong giai đoạn 2007 – 2009, hầu hết các chủ đầu tư đều chỉ tập trung xây dựng theo kiểu “ăn xổi”, còn người mua nhà thì mua theo kiểu “có cái che nắng, che mưa”, số các dự án còn thưa thớt nên cung chạy theo cầu. Hàng loạt các dự án chạy theo trào lưu của thị trường thi nhau mọc lên, đưa thị trường về thế cân bằng rồi bão hòa. Nhưng nay, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Họ có nhu cầu cao hơn về một nơi an cư và tận hưởng cuộc sống. Căn hộ không đơn thuần chỉ là 4 bức tường khép kín, mà đó phải là một môi trường sống gắn kết cộng đồng và gắn kết thiên nhiên. Điều này dẫn đến các dự án buộc phải có những cái nhìn khác về tâm lý và nhu cầu thực của khách hàng và các chủ đầu tư cũng dần thay đổi quan niệm.

 
Những dự án xanh với không gian sống trong lành là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm.

Quỹ đất của Thủ đô ngày càng hạn hẹp, trong khi dân số ngày càng gia tăng (hiện con số này ở ngưỡng hơn 7,6 triệu người), kéo theo những hệ lụy về ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn. Vì thế, nhu cầu về nơi an cư với không gian sống thoáng đãng, trong lành, với hệ thống cây xanh, hồ nước điều hòa không khí là vấn đề được người dân quan tâm hàng đầu.

Có lẽ vậy mà khi các Chủ đầu tư “nhạy”, nhanh chóng bắt kịp xu thế xanh, mạnh tay rót tiền đầu tư đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khách hàng. Giờ đây, khi mua nhà, không gian sống dường như là yếu tố quan tâm hàng đầu của khách hàng, dù ở bất cứ phân khúc nhà ở nào.

EcoLife Capitol – sống xanh giữa lòng đô thị 
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, một số chủ đầu tư tại Hà Nội đã dành quỹ đất lớn cho hệ thống cây xanh, công viên, khu vui chơi, đường dạo, hồ điều hòa,… có thể kể đến các dự án như Goldmark City, Imperia Garden, The ONE Residence hay mới đây là EcoLife Capitol (quận Nam Từ Liêm).

Được khởi công xây dựng từ quý II/2015, EcoLife Capitol do Thu Đo JSC làm chủ đầu tư tạo nên một sức hấp dẫn mới cho thị trường bất động sản Hà Nội khi vừa tọa lạc tại vị trí “vàng” – tiếp giáp trực tiếp mặt đường Tố Hữu, vừa sở hữu thiết kế “Xanh – Bền vững – Thân thiện môi trường”.

 
EcoLife Capitol – Cuộc sống xanh cho ngôi nhà thông minh

Với tổng diện tích hơn 1,06 ha, tọa lạc tại số 58 Tố Hữu - EcoLife Capitol nằm trong quần thể cảnh quan hồ nước, công viên cây xanh và trong khu vực đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ của các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy,... kết nối liên thông với trung tâm thành phố, đồng thời cũng rất thuận tiện về giao thông và các dịch vụ, tiện ích của trong khu vực lận cận. EcoLife Capitol hứa hẹn mang đến một nơi an cư lý tưởng với cuộc sống xanh, năng động và tiện nghi.

Với triết lý thiết kế Xanh – Bền vững – Thân thiện môi trường, dự án là sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Với mật độ xây dựng chỉ 38,5%, EcoLife Capitol mang đến không gian sống tươi mát với khu vực sân vườn cảnh quan rộng lớn ngay dưới chân các tòa nhà, bể bơi bốn mùa, sân vườn trên tầng mái rộng 300 m2, đường dạo bộ rộng lớn, hồ điều hòa,…

Đặc biệt, thiên nhiên được đưa vào từng ngóc ngách trong căn hộ, vừa đảm bảo tính sang trọng, đẳng cấp, vừa tốt cho sức khỏe. Các căn hộ tại EcoLife Capitol có thiết kế thông minh, đảm bảo ánh nắng mặt trời xuyên qua các khoảng trống được bố trí tinh tế. Khoảng cách và tỉ lệ kiến trúc dự án cũng được nghiên cứu hướng nắng, gió nhằm giảm thiểu tác động của khí hậu, dịu bớt ánh sáng mạnh của miền nhiệt đới. Hơn nữa, các thảm cây xanh trên tầng thượng điểm xuyết đóng vai trò lọc nắng và cung cấp oxy, tạo nên không gian sống tiện nghi luôn trong lành tươi mát.

Sau khi hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng, EcoLife Capitol sẽ trở thành sản phẩm BĐS đáp ứng một cuộc sống xanh trọn vẹn, vừa tận hưởng thiên nhiên, vừa không xa rời tiện nghi sống năng động và hiện đại.

Dự kiến, các căn hộ xanh, tiện ích hoàn hảo tại EcoLife Capitol sẽ chính thức được Chủ đầu tư – Thu Do JSC giới thiệu tới khách hàng vào ngày 1.11.2015 tại khách sạn Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.
star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét